Hướng dẫn
Làm thế nào để thêm tham số UTM vào liên kết
Hướng dẫn chi tiết cách thêm tham số UTM trong Li2 để theo dõi nguồn truy cập, đánh giá hiệu suất và tối ưu chiến dịch marketing của bạn.
23 tháng 10, 2025
5 min read
Admin

Các tham số UTM (Urchin Tracking Module ) rất phù hợp cho các liên kết tiếp thị vì chúng giúp bạn theo dõi chi tiết nguồn truy cập của từng chiến dịch marketing. Lý do là:
- Xác định nguồn (Source): Xác định nguồn lưu lượng truy cập (ví dụ: Facebook, Google), giúp xác định nền tảng nào đang thúc đẩy lưu lượng truy cập.
- Theo dõi chiến dịch (Campaign Tracking): Theo dõi các chiến dịch tiếp thị cụ thể, cho phép các nhà tiếp thị đánh giá hiệu quả của từng chiến dịch.
- Phân biệt phương tiện (Medium): Họ phân biệt giữa các loại phương tiện tiếp thị khác nhau (ví dụ: email, phương tiện truyền thông xã hội, PPC).
- Hiệu suất nội dung (Content Performance): Theo dõi các nội dung khác nhau trong một chiến dịch, cung cấp thông tin chi tiết về nội dung nào được khán giả hưởng ứng tốt nhất.

1. Thêm tham số UTM cho link và mã QR tạo mới
2. Thêm tham số UTM cho link và mã QR đã có trong tài khoản.
Bước 2: Tạo link rút gọn hoặc mã QR
Nhấn "Tạo Link" hoặc "Tạo Mã" ở góc bên phải.
Bước 2: Chọn link hoặc mã QR
Việc thêm tham số UTM trong Li2 giúp marketer theo dõi chính xác nguồn truy cập, đánh giá hiệu suất từng kênh và tối ưu chiến dịch hiệu quả hơn. Khi kết hợp cùng thống kê phân tích trong Li2, bạn có thể xem chi tiết lượt click, thiết bị, khu vực và tỷ lệ chuyển đổi của từng đường link.
- Xác định nguồn (Source): Xác định nguồn lưu lượng truy cập (ví dụ: Facebook, Google), giúp xác định nền tảng nào đang thúc đẩy lưu lượng truy cập.
- Theo dõi chiến dịch (Campaign Tracking): Theo dõi các chiến dịch tiếp thị cụ thể, cho phép các nhà tiếp thị đánh giá hiệu quả của từng chiến dịch.
- Phân biệt phương tiện (Medium): Họ phân biệt giữa các loại phương tiện tiếp thị khác nhau (ví dụ: email, phương tiện truyền thông xã hội, PPC).
- Hiệu suất nội dung (Content Performance): Theo dõi các nội dung khác nhau trong một chiến dịch, cung cấp thông tin chi tiết về nội dung nào được khán giả hưởng ứng tốt nhất.
Trình Tạo UTM của Li2

Cách thêm tham số UTM
Có hai cách để gắn tham số UTM cho liên kết và mã QR trong Li2, tùy thuộc vào việc bạn đang tạo mới hay muốn chỉnh sửa nội dung đã có. Bạn có thể lựa chọn một trong hai phương thức sau1. Thêm tham số UTM cho link và mã QR tạo mới
2. Thêm tham số UTM cho link và mã QR đã có trong tài khoản.
Thêm tham số UTM cho link và mã QR tạo mới
Bước 1: Đăng nhập tài khoản tại app.li2.aiBước 2: Tạo link rút gọn hoặc mã QR
- Nhập vào Tạo mới ở thanh bên trái, Chọn tab Link Rút Gọn hoặc Mã QR
- Nhập URL bạn muốn rút ngắn/tạo QR vào trường URL Đích.
- Nhấp vào ô UTM, bạn có thể điền các tham số UTM cho liên kết của mình.
- Nhấp vào nút Lưu để thêm các tham số UTM vào liên kết của bạn.
Nhấn "Tạo Link" hoặc "Tạo Mã" ở góc bên phải.
Thêm tham số UTM cho link và mã QR đã có
Bước 1: Đăng nhập tài khoản tại app.li2.aiBước 2: Chọn link hoặc mã QR
- Trong menu bên trái, chọn Link Rút Gọn hoặc Mã QR
- Nhấp vào Tiêu đề của link rút gọn/mã QR cần gắn UTM
- Tại màn hình chi tiết, chọn tab Nâng cao
- Nhấp UTM Builder, điền các tham số UTM cho liên kết của mình.
- Nhấp vào nút Áp dụng để thêm các tham số UTM vào link ngắn/ mã QR của bạn.
Việc thêm tham số UTM trong Li2 giúp marketer theo dõi chính xác nguồn truy cập, đánh giá hiệu suất từng kênh và tối ưu chiến dịch hiệu quả hơn. Khi kết hợp cùng thống kê phân tích trong Li2, bạn có thể xem chi tiết lượt click, thiết bị, khu vực và tỷ lệ chuyển đổi của từng đường link.
Sẵn sàng bắt đầu với Li2.AI?
Tạo link ngắn và mã QR mạnh mẽ cho doanh nghiệp của bạn. Theo dõi tương tác, phân tích hiệu suất và tối ưu hóa chiến dịch marketing.